A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BẢN TIN VỀ CUỘC THI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC KỸ THUẬT

Nghiên cứu khoa học trong trường phổ thông từ trước tới nay thường là thế mạnh ở các môn khoa học tự nhiên. Có lẽ khoa học tự nhiên gắn liền với những con số, những kết luận mang tính chất khách quan, lô gic, lí trí. Chính vì thế mà khi đến với cuộc thi Nghiên cứu khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học thì đa số học sinh nghĩ tới các môn khoa học kĩ thuật. Trên thực tế, để ra được một đề tài có tính chất ứng dụng, mới mẻ và tính chất khoa học cao thì không phải học sinh phổ thông nào cũng làm được.

Nghiên cứu khoa học trong trường phổ thông từ trước tới nay thường là thế mạnh ở các môn khoa học tự nhiên. Có lẽ khoa học tự nhiên gắn liền với những con số, những kết luận mang tính chất khách quan, lô gic, lí trí. Chính vì thế mà khi đến với cuộc thi Nghiên cứu khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học thì đa số học sinh nghĩ tới các môn khoa học kĩ thuật. Trên thực tế, để ra được một đề tài có tính chất ứng dụng, mới mẻ và tính chất khoa học cao thì không phải học sinh phổ thông nào cũng làm được.

 

Với tinh thần say mê nghiên cứu khoa học, mong muốn làm đẹp mài trường THPT Dương Quảng Hàm trong lĩnh vực văn hóa ứng xử, nhóm học sinh lớp 10A1 gồm có các em Mai Minh Tuệ, Đặng Như Nguyệt đã mạnh dạn chọn đề tài : Sử dụng hình thức quản lí, hoạt động ngoại khóa để khắc phục hiện tượng học sinh nói tục trong trường THPT. Đây là một đề tài thuộc lĩnh vực khoa học hành vi. Đề tài này có tính ứng dụng và thiết thực trong bối cảnh không ít học sinh có cách nói năng ứng xử chưa đẹp trong quá trình giao tiếp với bạn bè trên lớp trong trường học và cả ở ngoài nhà trường. Với tư duy bước đầu, hai tác giả của đề tài nghiên cứu đã có những hướng triển khai tương đối rõ từ hiện trạng tới giải pháp. Sản phẩm đề cương của các em được Hội đồng khoa học nhà trường xem xét phân tích tính thiết thực, cụ thể rõ ràng và có tính khả thi. Bản đề cương được chấm đạt và được vào vòng trong, tiếp tục phát triển để tham gia cuộc thi nghiên cứu khoa học, kĩ thuật cấp tỉnh.

 

Với sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô, niềm say mê nghiên cứu khoa học của các em, nhà trường tin tưởng và tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em có thể phát triển đề tài nghiên cứu của mình với chất lượng tốt nhất đi tham dự Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2019-2020. Hoạt động nghiên cứu của các em có ý nghĩa quan trọng, khởi đầu cho phong trào nghiên cứu khoa học (thuộc khoa học hành vi) trong toàn nhà trường trong những năm học tiếp sau này.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 162
Tháng 05 : 985
Năm 2024 : 15.993